Thiết kế banner là phương pháp rất phổ biến hiện nay. Để thu hút được khách hàng tiềm năng thì banner đóng vai trò vô cùng quan trọng
Banner là gì?
Banner được xem như là một ấn phẩm của marketing thông dụng nhất trong môi trường online hiện nay. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều lựa chọn hình thức thiết kế banner để tăng sự nhận diện thương hiệu. Không những vậy nó còn có chi phí khá rẻ và dễ thiết kế. Ngay cả những người mới học cũng có thể tự thiết kế banner theo ý mình muốn. Chỉ cần bạn có năng khiếu sáng tạo chắc chắn bạn sẽ làm được.
Hiện nay có 2 loại hình banner phổ biến là: banner quảng cáo online và banner biển hiệu cửa hàng.
Banner quảng cáo online
Đây là loại banner thường được đặt trên các website hay diễn đàn lớn như các trang báo. Hình thức này rất phổ biến trong truyền thông bởi tính thực tế và tiết kiệm. Banner quảng cáo online thường có dạng In-line và Pop – up.
In-line là một hình thức banner quảng cáo dưới dạng cột thường được đặt ở bên phải hoặc trái của website. Quảng cáo in-line được hiển thị dưới dạng một đối tượng đồ họa và có thể chứa đường link, siêu liên kết hay đơn giản chỉ là một đoạn văn bản chứa thông điệp của doanh nghiệp.
Pop – up là một hình thức quảng cáo banner khá độc đáo. Khi bạn vào một trang web nào đó sẽ có một màn hình quảng cáo hiện ra giữa màn hình hay một góc nào đó khiến bạn phải chú ý tới. Đây là một loại hình quảng cáo rất phổ biến hiện nay.
Banner biển hiệu cửa hàng
Đây là một loại banner có kích thước rất lớn. Nó thường đặt tại các cửa hàng hoặc các điểm đông người qua lại. Loại hình này không nhằm mục đích thúc đẩy thương mại mà chỉ nhằm tạo ấn tượng giúp khách hàng nhận diện thương hiệu.
Một số lưu ý khi thiết kế banner
Thương hiệu được đặt ở ví trí nổi bật
Mục đích quan trọng nhất của việc thiết kế banner chính là khẳng định thương hiệu. Chính vì vậy khi thiết kế bạn cần chọn vị trí nổi bật nhất để khách hàng có thể dễ nhìn thấy.
Thông điệp ngắn gọn đơn giản mang tính kêu gọi
Những thông điệp dài dòng sẽ khiến cho người đọc không hiểu được thông điệp bạn muốn truyền tải. Bạn nên đưa ra thông điệp ngắn gọn và mang tính kêu gọi như: tìm hiểu ngay, bấm để xem…
Hình ảnh có chất lượng tốt
Một trong những yếu tố dễ gây ấn tượng với người xem nhất chính là hình ảnh. Vì vậy người thiết kế banner cần chọn những hình ảnh có chất lượng cao. Đồng thời hình ảnh phải thật đặc sắc để có thể thu hút người nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Tiêu đề hấp dẫn
Những tiêu đề banner ngắn gọn xúc tích sẽ gây được thiện cảm và tạo sự kích thích đối với người xem. Không những vậy tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút được người đọc muốn tìm hiểu những nội dung tiếp theo. Nếu như tiêu đề quá dài dòng sẽ khiến người xem cảm thấy nhàm chán thậm trí khó hiểu và họ không muốn tìm hiểu thêm nữa.
Màu sắc phù hợp với ngữ cảnh
Màu sắc của banner bạn nên chọn phù hợp đối với những gì bạn muốn truyền tải. Chẳng hạn như bạn muốn làm banner mỹ phẩm thì những tông như màu hồng, vàng và đỏ rất hay được sử dụng. Còn banner về hoa quả, rau củ thì xanh lá luôn được lựa chọn làm tông chủ đạo. Nếu về công nghệ người ta lại thiên về màu xanh dương hay màu xanh đen….
Font chữ rõ ràng, dễ đọc
Font chữ chính là yếu tố giúp bạn thể hiện được cá tính riêng của thương hiệu. Đồng thời nó đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp đến với người nhìn. Không những vậy font chữ còn quyết định vẻ sang trọng và tạo cảm giác đối với người nhìn. Font chữ đẹp ưa nhìn có thể kích thích sự tò mò của người xem. Đồng thời người đọc sẽ muốn tìm hiểu thêm những thông tin phía sau thông điệp kia.
Tuy nhiên thì việc lựa chọn font chữ còn phụ thuộc rất nhiều vào nội dung của banner. Nhưng dù nội dung như thế nào thì bạn cũng nên chọn font chữ thật rõ ràng để người nhìn có thể dễ nhận biết.
Tập tin phải được tối giản nhất
Tập tin khi đưa lên quảng cáo online phải có kích thước tối giản nhất. Theo Google Adwords thì kích thước banner không nên vượt quá 150kb. Vì kích thước banner nhỏ tốc độ tải sẽ nhanh hơn. Do đó trước khi kịp kéo xuống các thông tin khác thì người nhìn đã tiếp nhận được banner của bạn.
Bố cục banner rõ ràng
Một yếu tố quan trọng khi thiết kế banner chính là bố cục. Bố cục banner hợp lý sẽ thu hút được người nhìn từ cái nhìn đầu tiên. Kết hợp thêm nội dung khác biệt bạn sẽ dễ dàng lôi cuốn người xem. Một banner bày trí lộn xộn rồi mắt chẳng chắ sẽ chẳng ai muốn xem chúng quá lâu.
Kích thích cảm giác tò mò
Khi đưa nội dung vào banner bạn không nên để độ dài quá 4 dòng. Vì tâm lý người xem thường không muốn đọc quá nhiều họ có thể bỏ đi trước khi xem hết nội dung. Đồng thời những nút kêu gọi hành động sẽ có thông tin chi tiết chứ bạn không nên đưa ra ngoài banner.
Những bước thiết kế banner quảng cáo online hiệu quả
Xác định đối tượng
Trước khi thiết kế banner quảng cáo điều quan trọng nhất bạn cần làm đó là xác định được đối tượng và hành vi mua hàng của họ. Dựa vào hành vi của khách hàng bạn cần xác định được đối tượng thích mua hàng online hơn hay muốn mua hàng trực tiếp tại cửa hàng hơn. Từ đó có thể đưa ra chương trình quảng cáo phù hợp nhất với từng đối tượng.
Xác định kênh đặt banner
Sau khi xác định được đối tượng mục tiêu bạn cần biết chính xác banner của mình sẽ được đặt trên những kênh nào. Vì trên mỗi kênh bạn cần thiết kế một kích thước banner khác nhau. Nếu bạn không nắm bắt được điều này bạn có thể sẽ gặp phải rất nhiều rắc rối.
Xác định thông điệp muốn truyền tải
Để thiết kế được banner thu hút bạn cần xác định rõ ràng được thông điệp muốn truyền tải. Rõ ràng, ngắn gọn là yếu tố cần được chú trọng hàng đầu. Chính vì vậy bạn không nên đưa quá nhiều thông tin vào trong banner. Điều này khiến người xem bị rối và không nắm bắt được thông điệp.
Trên đây là một số thông tin cần thiết mà bất cứ người thiết kế banner nào cũng phải nắm bắt được. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được các bạn trong quá trình thiết kế của mình.