Cách làm mục lục tự đông word 2010 sẽ giúp bạn nhanh chóng tổng hợp. Tóm lược những nội dung chính có trong văn bản. Đây là một thao tác tuy đơn giản nhưng nó lại là khó khăn đối với những người lần đầu sử dụng Word, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số mẹo tạo mục lục tự động trong Word dễ làm, dễ áp dụng trong Word 2016, 2013, 2010, 2007. Mời các bạn tham khảo
Microsoft Word có khả năng tích hợp tuyệt vời để nhanh chóng tạo Mục lục có thể được cập nhật ngay lập tức để phản ánh các bổ sung và thay đổi trong tài liệu của bạn. Mục lục có thể đóng vai trò là công cụ hướng dẫn và điều hướng trong tài liệu, cho phép người đọc nhanh chóng tìm thấy thông tin họ cần.
Cách dễ nhất để xây dựng và duy trì Mục lục là sử dụng Kiểu trong tài liệu; khi bạn chèn Mục lục trong Microsoft Word, văn bản được đánh dấu bởi các kiểu được chỉ định sẽ tự động xuất hiện trong bảng theo thứ tự văn bản xuất hiện trong tài liệu. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chèn Mục lục trong Microsoft Word 2016, 2013 và 2010 – quá trình không khác nhau nhiều giữa các phiên bản Mac và Windows.
cách làm mục lục tự đông word 2010
Bước 1: Để tạo mục lục trong Word 2010, đầu tiên bạn mở 1 file Word cần làm ra
Các Home tab của Microsoft Word có chứa các Styles hộp công cụ, đó là chìa khóa để tạo ra một tài liệu chuẩn bị để có một Table of Contents chèn một cách dễ dàng. Tiêu đề 1 là mức cao nhất của Mục lục theo mặc định. Nhóm 2 là phân nhóm, rơi vào Mục lục với một vết lõm.
Nếu bạn đang viết văn bản mới mà bạn muốn nằm trong Mục lục, hãy chọn Heading 1 (cho các chủ đề chính) hoặc Heading 2 (cho các chủ đề phụ). Khi bạn viết xong tiêu đề của mình, chọn Enter sẽ mặc định văn bản của bạn trở lại kiểu Bình thường cho văn bản cơ thể của bạn. Kiểu Bình thường không xuất hiện trong Mục lục.
Bạn có thể đang làm việc với một tài liệu đã được viết và cần thêm Mục lục, nhưng bạn muốn giữ nguyên phông chữ và định dạng của tài liệu. Nếu bạn muốn tùy chỉnh các tiêu đề tự động để phù hợp với những gì đã được sử dụng trong các tài liệu hiện có, bạn có thể làm điều đó theo hai bước. Đầu tiên, chọn tiêu đề hoặc văn bản tiêu đề phụ, sau đó trong thanh. Bấm chuột phải vào tiêu đề mong muốn và chọn Update Heading 1 to match selection.
Tiêu đề 1 bây giờ sẽ khớp với phông chữ, kích thước và định dạng của văn bản bạn đã chọn và kiểu này hiện có thể được áp dụng trong toàn bộ tài liệu. Các bước tương tự có thể được sử dụng để cập nhật bất kỳ kiểu đặt sẵn nào – thay đổi thành kiểu thông qua phương thức này sẽ chỉ được lưu cho tài liệu hiện tại. Việc sử dụng các kiểu tiêu đề mang lại cho tài liệu của bạn cấu trúc và định dạng nhất quán. Chưa kể đến lợi ích của việc nhanh chóng thêm Mục lục.
Xem thêm: kiểm tra lỗi chính tả trong word 2010
Bước 2: Chèn mục lục
Chèn Mục lục vào tài liệu đã sử dụng các kiểu tiêu đề được thực hiện bằng cách làm theo các bước sau.
- Đặt con trỏ của bạn vào nơi bạn muốn Mục lục nằm trong tài liệu.
- Chọn tab References . Lưu ý: Đối với Word 2003 trở về trước, bạn cần chọn Insert > Reference > Tables and Indexes, sau đó bấm vào tùy chọn Table of Contents
- Nhấp vào Table of Contents , nằm trong nhóm Mục lục.
- Chọn một trong các bảng kiểu ” Automatic” được liệt kê.
Mục lục của bạn hiện được chèn vào tài liệu Word của bạn. Các kiểu Heading 1 được liệt kê cao nhất, với các kiểu Heading 2 xuất hiện dưới dạng các tiêu đề phụ. Tiêu đề của Mục lục của bạn được xác định theo mặc định nhưng có thể được cập nhật bằng cách nhấp vào nó và chèn văn bản của riêng bạn.
Bước 3: Cập nhật Mục lục của bạn
Lợi ích của việc sử dụng các kiểu tiêu đề để tạo Mục lục tự động là nó có thể được cập nhật ngay lập tức để phản ánh các thay đổi. Để cập nhật Mục lục của bạn, chỉ cần nhấp vào nó, sau đó chọn Update Table.
Sau đó, bạn có lựa chọn cập nhật toàn bộ Mục lục (số văn bản và số trang) hoặc chỉ cập nhật số trang. Khi áp dụng các kiểu tiêu đề được kết hợp tự động. Bạn nên chọn cập nhật toàn bộ bảng để tính đến mọi chỉnh sửa văn bản hoặc thay đổi trang trong tài liệu.
Bước 4: Sử dụng và Tùy chỉnh Mục lục
Mục lục tự động có các siêu liên kết được tích hợp để điều hướng qua tài liệu một cách nhanh chóng. Để sử dụng siêu liên kết, hãy di chuột qua mục thích hợp trong Mục lục và Control+Click để theo liên kết. Đây là một công cụ đặc biệt hữu ích cho độc giả của các tài liệu dài.
Cũng có nhiều cách để tùy chỉnh Mục lục của bạn. Có thể điều chỉnh phông chữ và kích thước bằng cách tô sáng văn bản như bình thường trong tài liệu Word. Sau đó sử dụng tab Trang chủ để chọn phông chữ, kích thước, màu sắc, v.v. Tùy chọn nâng cao để tùy chỉnh Mục lục được truy cập thông qua Edit Field tùy chọn thông qua nhấp chuột phải vào văn bản Mục lục.
Khi menu Trường mở, cuộn xuống trong danh sách bên trái để chọn TOC. Sau đó nhấp vào Table of Contents để mở các tùy chọn chỉnh sửa nâng cao.
Cửa sổ Mục lục cung cấp các tùy chọn khác nhau bao gồm:
- Hiển thị / ẩn số trang và xác định căn chỉnh của chúng;
- Thay đổi người dẫn đầu tab thành dấu chấm, dấu gạch ngang hoặc để trống;
- Xác định có bao nhiêu cấp độ của kiểu tiêu đề sẽ hiển thị trong Mục lục;
- Tùy chọn sử dụng siêu liên kết thay vì số trang. Bao gồm bản xem trước về giao diện của tài liệu.
Nhấp vào Options trong menu Mục lục cho phép bạn chỉ định Cấp TOC cho các tiêu đề cụ thể. Mặc định khớp với số tiêu đề – ví dụ: Tiêu đề 1 = Cấp 1 – nhưng có thể thay đổi nếu bạn không sử dụng mọi tiêu đề hoặc thích định dạng của một tiêu đề hơn một tiêu đề vì nó không phù hợp với nhu cầu của bạn.
Kiểu cho phép bạn nhanh chóng chèn Mục lục với khả năng tùy chỉnh nó theo ý thích của bạn và cập nhật ngay lập tức khi cần. Bằng cách áp dụng các định dạng nhất quán trong toàn bộ tài liệu của bạn. Bạn cũng được hưởng lợi từ giao diện chuyên nghiệp, nhất quán.
Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm mục lục tự đông word 2010 của Aviosen.com . Nếu bạn thấy bài viết hay hãy like và share nhé
Chúc Bạn Thành Công